Gestra, Rotork, Daniel, Georg Ficher, Agar, Sofis, Pump, Valves

News

Lọc hóa dầu Nghi Sơn sản xuất thành công dầu DO

Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết: Sau khi sản xuất thành công các sản phẩm xăng RON 92 (MOGAS92) và RON 95 (MOGAS95), ngày 23/5/2018, Công ty đã sản xuất thành công 5.000m3 sản phẩm dầu diesel (DO) đáp ứng tất cả các yêu cầu kỹ thuật và đã được xuất bán cho thị trường nội địa Việt Nam.

Ông Turki Alajmi, Tổng Giám đốc NSRP cho biết: "Chúng tôi rất tự hào khi NSRP đã sản xuất thành công dầu diesel. Sự kiện này có được là nhờ sự hỗ trợ to lớn và sự chăm chỉ làm việc của toàn thể tập thể người lao động của NSRP".

 

Đây là một cột mốc rất quan trọng để chứng tỏ khả năng của NSRP trong việc vận hành nhà máy lọc dầu, đảm bảo vận hành an toàn cũng như việc sản xuất ổn định.

NSRP là nhà máy lọc dầu thứ hai tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư trên 9 tỷ USD, với công suất giai đoạn 1 là 200.000 thùng dầu thô/ngày, tương đương 10 triệu tấn dầu thô/năm. Đây là dự án lọc hóa dầu có quy mô lớn nhất Việt Nam, với 4 nhà đầu tư: Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait KP, Công ty Idemitsu Kosan và Công ty Hoá chất Mitsui của Nhật Bản.

Dự án khởi công vào tháng 10/2013 và hoàn thành vào tháng 4 năm 2017, sử dụng công nghệ hiện đại nhất thế giới về lọc dầu.

Kuwait là quốc gia cung cấp toàn bộ dầu thô phục vụ suốt vòng đời dự án. Khi chạy tối đa công suất thiết kế, NSRP sẽ cung cấp khoảng 40% nhu cầu xăng dầu nội địa, góp phần đảm bảo lượng tiêu thụ xăng dầu tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới.

Nguồn: Năng lượng Việt Nam

Gestra, Rotork, Daniel, Georg Ficher, Agar, Sofis, Pump, Valves